วิสัยทัศน์ผู้จัดทำ

การศึกษา คือแสงสว่างเว็บนี้เขียนเพื่อเผยแพร่ความรู้ และถ่ายทอดประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่อยู่ในห้วงการเปลี่ยนถ่ายจากสังคมชนบทสู่สังคมเมือง ซึ่งไม่มีโอกาสที่จะย้อนกลับไปนับหรือคิดถึงมันได้อีก ผู้เขียนจึงอยากถ่ายทอดถึงระบบการเปลี่ยนแปลงของสังคมคนชนบทสู่สังคมคนสมัยใหม่ชาวบ้านปังกู


สมัครงานราชการและงานทั่วไป

แผนที่บ้านปังกู

04 เมษายน, 2552

การอบรมความพิวเตอร์เบื้องต้น








ประโยชน์ของคอมพิวเตอร์

1. ประโยชน์ด้านการพิมพ์เอกสาร การพิมพ์เอกสาร เช่น รายงาน หนังสือ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร การ์ดวันเกิด การ์ดอวยพรปีใหม่ ฯลฯ ล้วนแต่ใช้คอมพิวเตอร์ในการจัดทำทั้งสิ้นเพราะสามารถออกแบบได้สวยงามและประหยัดค่าใช่จ่ายในการพิมพ์


2. ประโยชน์ด้านการคำนวณ การคำนวณ หมายถึง การบวก ลบ คูณ หารหรือการหาคำตอบด้วยการคำนวณตัวเลข ใช้มากในงานด้านบัญชี การคำนวณราคาสินค้า เช่น เวลาที่นักเรียนไปซื้อสินค้าในร้านมินิมาร์ท นักเรียนจะเห็นพนักงานเก็บเงินของร้านใช้เครื่องคำนวณราคาสินค้ารวมเงินค่าสินค้าให้เราและคิดเงินทอนให้อย่างสะดวกโดยใช้คอมพิวเตอร์


3. ประโยชน์ด้านการศึกษา นักเรียนคงเคยเห็นการใช้คอมพิวเตอร์เพื่องานด้านการเรียนการ สอนในหลายรูปแบบ เช่น การนำเสนอบทเรียน การผลิตสื่อการสอนแบบผสม การใช้ชีดีรอมสำหรับการเรียนรู้ เกมเพื่อการศึกษาหรือคอมพิวเตอร์ช่วยสอน


4. ประโยชน์ด้านการออกแบบและสร้างงานศิลปะ เป็นการใช้คอมพิวเตอร์เพื่อการวาดรูปการ์ตูนการออกแบบงานและการสร้างภาพกราฟิกหรือการตกแต่งภาพในคอมพิวเตอร์

5. ประโยชน์ด้านความบันเทิง เป็นการใช้คอมพิวเตอร์เพื่อความสนุกสนานบันเทิง เช่น เล่นเกม ฟังเพลง ชมภาพยนต์เป็นต้น
คอมพิวเตอร์ยังมีประโยชน์อีกมาก ดังนั้น นักเรียนจึงต้องเรียนรู้วิชาคอมพิวเตอร์และฝึกหัดใช้คอมพิวเตอร์ให้คล่อง เพื่อจะได้ใช้ประโยชน์จากคอมพิวเตอร์ให้คุ้มค่ามากที่สุดอีกทั้งยังเป็นทักษะในการประกอบอาชีพต่อไปในอนาคต

การอ่านข้อมูลเพิ่มเติ่ม (รายละเอียด )

ไม่มีความคิดเห็น: